Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Xe Đầu Kéo Mỹ: Những Con Số Biết Nói Đáng Kinh Ngạc

Xe đầu kéo thật sự là phương tiện vận tải đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới với tổ hợp đầu kéo và rơ mooc có sức chở khoảng 38 tấn hàng hóa, hoạt động liên tục trên các cung đường dài hàng ngàn km.

Theo nghiên cứu mới đây cho thấy xe đầu kéo tại Mỹ đã di chuyển khoảng 272 tỷ km cung cấp đến 68% lượng hàng hóa vận chuyển mỗi năm, một con số siêu to siêu khổng lồ.

Những thương hiệu xe đầu kéo tại Mỹ phổ biến gồm có: xe đầu kéo Mỹ International, xe đầu kéo Volvo, Kenworth, Freightliner Cascadia…

Sức mạnh và khả năng chuyên chở của xe đầu kéo trên bộ chắc chắn không cần bàn đến, nhưng bên cạnh đó vấn đề tiêu hao nhiên liệu của xe đầu kéo cũng là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Bài viết này sẽ giới thiệu tổng quan mức tiêu hao nhiên liệu của xe đầu kéo Mỹ, đặc biệt cuối bài viết là những số liệu siêu bất ngờ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe đầu kéo Mỹ International khi so sánh với các đối thủ.

 

Xe đầu kéo loại International đang được Hoàng Huy nhập khẩu và Ô Tô Hoàng Long phân phối giá tốt: https://otohoanglong.vn/xe-dau-keo-my-maxxforce/

 

Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Xe Đầu Kéo Mỹ

 

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe đầu kéo trong thập niên 80 thường vào khoảng 40 lít dầu/ 100km do công nghệ chế tạo động cơ chưa cao. Còn ngày nay một số xe đầu kéo tiên tiến có thiết kế khí động học cao, áp dụng công nghệ hybrid nên mức tiêu hao nhiên liệu giảm đáng kể, vào khoảng 26 lít/100 km.

Còn về xe đầu kéo Mỹ sản xuất các năm 2013 trở về trước, theo kinh nghiệm thực tế của các tài xế lái xe đầu kéo, mức tiêu hao nhiên liệu xe đầu kéo Mỹ khoảng 30 lít/ 100km.

Nhưng mức tiêu hao dầu này còn phụ thuộc vào tùy hành trình của xe, điều kiện đường xá…

 

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu

 

Mức tiêu hao nhiên liệu xe đầu kéo không phải lúc nào cũng là một con số cụ thể, chính xác mà nó còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng, đường xá, tải hàng…

  • Mức tiêu hao nhiên liệu tăng khá nhiều khi leo dốc và giảm tương tự khi xuống dốc.
  • Khi xe chạy không tải lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm được thêm khoảng 10%.
  • Bảo dưỡng thường xuyên cũng là một cách giúp động cơ đạt hiệu quả tối ưu, bền bỉ.

 

Xem thêm: Sửa chữa xe đầu kéo Mỹ Uy Tín, Chuyên Nghiệp tại Ô Tô Hoàng Long.

 

So Sánh Khả Năng Tiết Kiệm Nhiên Liệu Của Xe Đầu Kéo Mỹ Với Các Đối Thủ

 

International Truck đã ký hợp đồng với Tập đoàn PIT để tiến hành một cuộc thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu, không thiên vị của bên thứ ba giữa xe đầu kéo Mỹ International seri LT và các đối thủ chính của nó.

PIT Group, một bộ phận của FPInnovations, là một tổ chức nghiên cứu hàng đầu với kiến thức sâu rộng về ngành công nghiệp vận tải, năng lực kỹ thuật mạnh mẽ, và khả năng cung cấp kết quả kiểm tra cực kỳ uy tín.

Đến nay, International Truck là nhà sản xuất xe tải, xe đầu kéo duy nhất xuất bản kết quả thử nghiệm của bên thứ ba do công ty khởi xướng. Dưới đây là một vài ví dụ thể hiện sự sự tiên phong trong chế tạo động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

2006: Cùng với việc ra mắt International ProStar®, International đưa chiếc xe vào một hầm gió quy mô đủ lớn để so sánh thử nghiệm. Kết quả: International Prostar tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc, lên tới 11% tốt hơn so với máy kéo đường dài khác.

 

Hầm gió thử nghiệm sức cản gió xe

2007: Tiến hành thử nghiệm SAE Type III để đo mức tiết kiệm nhiên liệu. Kết quả: tốt nhất trong phân khúc với lợi thế 0,5% so với Freightliner Cascadia.

2008: Đã thử nghiệm LoneStar®, Prostar và xe tải đối thủ ở quy mô đầy đủ hầm gió, dẫn đến Prostar là # 1 và LoneStar là # 2 trong hiệu quả khí động học.

2018: Thử nghiệm bởi Nhóm PIT xác định rằng International LT Series là tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất.

Cuộc thử nghiệm đã so sánh đầu kéo Mỹ International LT 825 2018 được trang bị động cơ A26 12,4L; Freightliner Cascadia CA126SLP 2018 với động cơ DD13, 2018 Kenworth T680 với động cơ PACCAR MX-13 và 2018 Volvo VNL670 được trang bị động cơ Volvo D13.

Kết quả rất đáng chú ý và sẽ định hình lại cách suy nghĩ của ngành về động cơ 12-13L.

Các thử nghiệm đo lường mức tiêu thụ nhiên liệu được thực hiện từ ngày 27 tháng 9 đến ngày 20 tháng 10 năm 2017, tại Quebec (Canada), trên tuyến thử nghiệm Mirabel – Gatineau – Maniwaki- Grand-Remours – Mont-Laurier – Mont- Rung động – Mirabel.

 

Lộ trình thực hiện thử nghiệm

 

Sê-ri LT được trang bị động cơ A26 được chứng minh là xe đầu kéo và động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất trong thử nghiệm. International tiết kiệm hơn Freightander Cascadia 0,35%, tiết kiệm hơn Kenworth T680 2,44% và tiết kiệm hơn Volvo VNL đến 9,57%.

Giá dầu diesel là  2,50 đô / gallon, nếu mỗi đội xe chạy tổng cộng 12.000.000 dặm (19 triệu km) mỗi năm, kết quả sẽ là:

  • Đội xe Freightliner sẽ mua 1.560.468 gallon dầu diesel mỗi năm.
  • Đội xe International sẽ chỉ mua 1.556.420 gallon dầu diesel mỗi năm, ít hơn 4.048 gallon.
  • Kết luận: Đội xe Freightliner sẽ trả thêm 10.120 đô la (234 triệu vnd) chi phí nhiên liệu mỗi năm so với đội xe International.

Xem thêm: Tổng quan động cơ Maxxfore: Động Cơ Hạng Nặng Hàng Đầu Thế Giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button