Mục lục
Đã lâu lắm rồi mới có một chiếc xe bán tải Isuzu D-Max hoàn toàn mới. Nó ở đây, và nó đã thay đổi cuộc chơi trong phân khúc bán tải mãi mãi.
Có vẻ như là một lời nói quá?
Thực sự, nó không phải.
Có những yếu tố của mẫu Isuzu D-Max 2020 đã tạo ra sự bứt phá ngoạn mục cho phân khúc xe này , ít có xe bán tải nào khác cung cấp nhiều công nghệ an toàn như vậy, nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu.
Trong bài đánh giá này, chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả các bộ phận quan trọng của D-Max hoàn toàn mới, bao gồm không gian cabin và ngoại thất, công nghệ an toàn, giá cả và thông số kỹ thuật…
Isuzu D-Max là một chiếc xe bán tải tiện dụng với nhiều mẫu xe, trong khi các phiên bản thông số kỹ thuật hàng đầu được trang bị tốt.
Tổng Quan Xe Bán Tải Isuzu D’max
Isuzu D-Max hiện tại là thế hệ thứ hai ra mắt vào năm 2012, dù đã được ra mắt từ lâu nhưng những bản cập nhật liên tục đã giúp nó bắt kịp với thị trường xe bán tải hiện nay.
Vào năm 2017, động cơ diesel 2,5 lít bốn xi-lanh của xe đã được thay thế bằng động cơ 1,9 lít nhỏ hơn. Động cơ này có cùng công suất đầu ra ở mức 162 hp, nhưng hiệu quả hơn, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện và lượng khí thải thấp hơn.
Đây là lựa chọn động cơ duy nhất được cung cấp, dù bạn chọn hộp số sàn hay hộp số tự động sáu cấp có sẵn tùy thuộc vào mẫu xe bạn đang xem.
Về ngoại thất
Nhìn chung, Isuzu D-Max hướng đến công việc nhiều hơn là cuộc sống gia đình, nhưng đặc điểm chắc chắn, mạnh mẽ của nó có nghĩa là sẽ có khá nhiều thứ bạn có thể chở được.
Hình dạng hệ thống treo mới ở phía trước, cùng với thanh lắc dày hơn, mang lại khả năng kiểm soát thân xe tốt hơn.
Khoảng sáng gầm xe được cải thiện, phần nhô ra phía trước và phía sau nhỏ hơn và khớp nối phía sau tốt giúp cải thiện khả năng off-road của D-Max.
Một cải tiến khác là độ sâu lội nước, hiện đã lên đến 800mm. Isuzu đã thiết kế lại khe hút gió và sao chép thiết lập của Ford bằng cách hút không khí từ khe hút gió hướng về phía trước, bịt một phần vào nắp ca-pô. Bởi vì không khí bị buộc phải di chuyển lên trên và sang ngang, khả năng nước xâm nhập vào đường nạp sẽ giảm đi.
Về nội thất
Không có gì ngạc nhiên khi các mẫu xe của Isuzu có tiện ích rất cơ bản bên trong cabin, với phần trang trí dễ lau chùi và nhiều nhựa cứng để có thể sử dụng trong công việc.
Tuy nhiên, ngay cả những mẫu xe cơ bản nhất cũng có kết nối Bluetooth, điều hòa nhiệt độ, đèn LED chiếu sáng ban ngày và cửa sổ chỉnh điện.
Chọn mẫu LS và bạn sẽ nhận được camera lùi, bánh xe hợp kim, cản cùng màu thân xe và đầu đĩa DVD, màn hình cảm ứng 6.5 inches, Bluetooth, USB, Định vị Vietmap.
Nâng cấp lên mẫu Prestige và bạn thêm mâm hợp kim 18 inch, màn hình cảm ứng 8″ CLARION, Bluetooth, USB.
Mẫu Prestige cũng đi kèm với chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, mở cửa thông minh, sat-nav, Apple CarPlay và Android Auto…
Đáng buồn là nội thất của D-Max không tốt bằng Nissan Navara, đối thủ chính của nó. Chất dẻo rõ ràng được chế tạo để khó mài mòn, nhưng điều đó cũng giống như ở những chiếc xe tải. D-Max được cải tiến nhưng độ tinh chỉnh và chất lượng nội thất vẫn là một điểm kém.
Xem thêm: Bảng giá xe tải Isuzu mới nhất được cập nhật hàng tháng mới nhất
Về động cơ
Tất cả các phiên bản của xe bán tải Isuzu D-Max đều sử dụng chung một động cơ turbo diesel 1,9 lít, cho công suất 162 mã lực và mô-men xoắn 350Nm.
Sức mạnh tương tự như động cơ 2,5 lít cũ, nhưng với mô-men xoắn thấp hơn 40Nm. Tuy nhiên, Isuzu đã rút ngắn việc chuyển số để bạn luôn ở trong dải công suất và nếu bạn đang chở hàng nặng, bạn sẽ không cảm thấy thiếu hụt sức mạnh.
Với hộp số sàn sáu cấp, RWD D-Max cho công suất 45,6mpg, với lượng khí thải CO2 là 163g / km. Con số này giảm xuống 40,4mpg và 183g / km trên các mẫu 4×4, và xe số tự động 4×4 36,2mpg và 205g / km CO2. Tuy nhiên, Nissan Navara là một lựa chọn tốt hơn nếu chi phí vận hành là một ưu tiên.
Về tính năng an toàn
Tất cả các mẫu xe bán tải Isuzu D’Max đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phanh thông minh (BOS).
Ngoài ra, bản Isuzu Prestige còn trang bị hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống phanh thông minh (BOS), 6 túi khí.
Cản trước và nắp ca-pô cũng được thiết kế lại để chống va chạm tốt hơn. Thanh gia cường cửa xe (Tất cả các cửa hông).
Isuzu cung cấp chế độ bảo hành 5 năm / 200.000 km trên tất cả các mẫu xe, điều này giúp bạn có thể hiểu được mức độ tự tin của thương hiệu về D-Max.
Đánh Giá Xe Isuzu Dmax Vs Ford Ranger, Toyota Hilux
Thông số kỹ thuật
Loại xe |
Kích thước | Trọng lượng | Động cơ | Ngoại thất | Nội thất | An toàn | Hộp số | Tiện ích |
Isuzu D-max LS AT 4×2 | – Kích thước tổng thể (D x R x C):5295 x 1860 x 1785 mm
– Kích thước lọt lòng thùng xe (D x R x C): 1485 x 1530 x 465 mm – Chiều dài cơ sở: 3095 mm – Khoảng sáng gầm xe: 225 mm |
– Tải trọng cho phép chở: 535 kg – Dung tích thùng nhiên liệu: 76 lít | – Loại: RZ4E-TC
– Dung tích xi lanh: 1898cc – Công suất cực đại: 150 (110)/3600 Ps KW)/rpm – – Mô men xoắn cực đại: 350/1800-2600 Nm/rpm |
– Kính chiếu hậu ngoài: Mạ crôm, tích hợp đèn báo rẽ, chỉnh và gập điện
– Cụm đèn trước: Bi-LED Projector (điều chỉnh độ cao bằng tay) tích hợp đèn chạy ban ngày LED |
– Tay lái: loại 3 chấu, bọc da, tích hợp phím điều khiển âm thanh & thoại rảnh tay, điều chỉnh gật gù
– Đồng hồ táp lô: Màn hình hiển thị đa thông tin, có chức năng nhắc lịch bảo dưỡng |
– Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phanh thông minh (BOS)
– Thanh gia cường cửa xe (Tất cả các cửa hông) |
Số tự động 6 cấp | – Khóa cửa từ xa
– Hệ thống giải trí: DVD, màn hình cảm ứng
|
Ford Ranger XLS AT 4×2 | – Kích thước tổng thể: 5362 x 1860 x 1830 mm
– Chiều dài cơ sở / Wheelbase: 3220 mm – Khoảng sáng gầm xe: 200 mm |
– Dung tích thùng nhiên liệu: 80 lít | – Động cơ: TDCi Turbo Diesel 2.2L
– Dung tích xi lanh: 2198cc – Công suất cực đại: 160 (118) / 3200 Ps KW)/rpm |
– Gương chiếu hậu bên ngoài: Có điều chỉnh điện
– Hệ thống đèn chiếu sáng trước: Kiểu Halogen
|
– Cửa kính điều khiển điện: 1 chạm lên xuống tích hợp chức năng chống kẹt bên người lái)
– Điều khiển âm thanh trên tay lái |
– Hệ thống Chống bó cứng phanh & Phân phối lực phanh điện tử / ABS & EBD
– Hệ thống Kiểm soát hành trình / Cruise control |
Hộp số tự động 6 cấp / 6 speeds AT | – Hệ thống âm thanh: AM/FM, CD 1 đĩa (1-disc CD), MP3, Ipod & USB, Bluetooth, 6 loa |
Toyota Hilux 2.4L 4X2 AT | – Kích thước tổng thể (D x R x C): 5325 x 1855 x 1815 mm
– Kích thước lọt lòng thùng xe (D x R x C): 1512 x 1524 x 482 mm – Chiều dài cơ sở: 3085 mm – Khoảng sáng gầm xe: 286 mm |
– Dung tích thùng nhiên liệu: 80 lít | – Động cơ: 2GD-FTV
– Dung tích xi lanh: 2393 cc – Công suất cực đại: 147 (110) / 3400 Ps KW)/rpm – Mô men xoắn cực đại: 4000/1600 Nm/rpm
|
– Cụm đèn trước: Halogen phản xạ đa hướng
– Gương chiếu hậu ngoài có chức năng điều chỉnh điện |
Tay lái: Loại 3 chấu trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ có nút bấm điều khiển tích hợp hệ thống âm thanh | – Hệ thống báo động
– Hệ thống mã hóa khóa động cơ |
Số tự động 6 cấp/ 6AT |
– Màn hình màu TFT 4.2″ hiển thị đa thông tin, đàm thoại rảnh tay – Cửa sổ điều chỉnh điện 4 cửa (1 chạm, chống kẹt bên người lái) |
Về giá bán
Chúng tôi đã tổng hợp giá bán tham khảo của 3 loại xe như sau.
Phiên bản số tự động:
- Giá xe Isuzu Dmax LS AT 4×2: 620.000.000 VND (tham khảo isuzu-vietnam.com)
- Giá xe Ford Ranger XLS AT 4×2: 650.000.000 VND (tham khảo www.ford.com.vn)
- Giá xe Totota Hilux 4×2 AT: 674.000.000 VND (tham khảo www.toyota.com.vn)
Phiên bản số sàn:
- Giá xe bán tải Isuzu D-max LS 4×2 số sàn: 595.000.000 VND
- Giá Ford Ranger XLS 4×2 số sàn: 630.000.000 VND
- Giá Toyota Hilux 2.4L 4×2 số sàn: 628.000.000 VND
Như vậy có thể thấy giá xe bán tải Isuzu D-max cạnh tranh hơn so với 2 hãng còn lại, đây cũng là một lợi thế khá rõ ràng với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam.