Động Cơ Isuzu- Nguồn Gốc, Chất Lượng Tất Cả Các Dòng Máy Isuzu

Nhắc đến động cơ Isuzu hoặc xe tải của Isuzu chúng ta thường nghĩ ngay đến một tính đặc điểm chung đó là độ bền tuyệt vời theo thời gian.

Thật vậy, khách hàng tại Việt Nam rất hài lòng với những sản phẩm của Isuzu, đặc biệt là các dòng động cơ của hãng này.

Vậy bạn đã biết rõ nguồn gốc và những đặc tính của loại động cơ này?

Ô Tô Hoàng Long– chuyên trang thông tin về các loại xe tải đã tổng hợp bài viết bên dưới để cung cấp thêm thông tin cho bạn rõ hơn về dòng động cơ của Isuzu.

Động cơ Isuzu
Động cơ Isuzu

 

Động Cơ Isuzu- Những Điều Bạn Chưa Biết

Ngoài việc phát triển các động cơ diesel công nghiệp với công nghệ hiện đại của riêng Isuzu và có khả năng di chuyển mạnh mẽ, Isuzu còn liên tục tăng tốc nhằm theo đuổi độ tin cậy, độ bền và thân thiện với môi trường.

Isuzu cung cấp một loạt các động cơ với dung tích từ thấp đến cao mang lại sự tin cậy cho thế giới như một tiêu chuẩn toàn cầu cho các thế hệ tương lai.

 

Nguồn gốc động cơ diesel Isuzu

Kể từ khi động cơ diesel đầu tiên trên thế giới vào năm 1893 được kỹ sư người Đức Rudolf Diesel phát triển, nhiều thập kỷ đã trôi qua cho đến khi ra đời động cơ diesel cho ô tô thực dụng đầu tiên của Nhật Bản.

Trong khi động cơ diesel đầu tiên của Nhật Bản được phát triển bởi Hải quân vào năm 1907, mô hình này không phải để sử dụng thực tế mà để sử dụng trong nghiên cứu. Tuy nhiên, nhiều công ty tư nhân vẫn tiếp tục nỗ lực phát triển động cơ cho các ngành khác nhau trong đó có ngành ô tô.

Automobile Industries Co., Ltd., tiền thân của Isuzu, đã thành lập một ủy ban nghiên cứu động cơ diesel vào năm 1934, như một phần của các chính sách hoạt động của Chủ tịch lúc bấy giờ là Tomonosuke Kano.

Chỉ hai năm sau vào năm 1936, công ty đã sản xuất động cơ làm mát bằng không khí đầu tiên của Nhật Bản, đánh dấu một bước đột phá trong lịch sử phát triển động cơ diesel.

Mẫu động cơ này đã vượt mặt các đối thủ khi các loại xe dân dụng và quân sự sớm được trang bị động cơ này. Automobile Industries được hợp nhất với hai công ty khác thành Tokyo Automobile Industries Co., Ltd. vào năm 1937.

Chính phủ Nhật Bản đã chỉ định Tokyo Automobile Industries vào năm 1941 là công ty duy nhất được phép sản xuất xe chạy bằng động cơ diesel. Vì vậy, công ty, được đổi tên thành Isuzu Motors Limited vào năm 1949, đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp dẫn đầu về công nghệ động cơ diesel.

Ngày nay, Isuzu có mạng lưới sản xuất động cơ diesel toàn cầu, không ngừng nỗ lực phát triển động cơ sạch, hiệu năng cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Động cơ của Isuzu được tin dùng và ca ngợi trên thị trường toàn cầu và được các công ty ô tô xuất sắc ở Châu Âu và Hoa Kỳ lựa chọn.

Họ tin tưởng vào động cơ diesel Isuzu vì hiệu suất vượt trội và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, đó là sự chứng thực rõ ràng về chất lượng cao tổng thể và kỹ thuật bảo vệ môi trường tuyệt vời của động cơ diesel Isuzu.

Isuzu Motors Limited đã dành những nỗ lực chính của công ty để nghiên cứu động cơ diesel trong gần 80 năm. Trên chặng đường lịch sử của mình, Isuzu luôn tiên phong trong việc đổi mới công nghệ trong lĩnh vực động cơ diesel tại Nhật Bản.

Xem thêm:
Bảng giá xe tải Isuzu được chúng tôi cập nhật hàng tháng tại: https://otohoanglong.vn/gia-xe-tai-isuzu/ (nhấn vào liên kết bên cạnh để xem).

 

Động cơ Isuzu có bao nhiêu loại?

Cả về chất lượng và số lượng, Isuzu đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất động cơ diesel số một thế giới bằng việc đi tiên phong phát triển động cơ sạch, tiết kiệm nhiên liệu.

Dòng sản phẩm hiện tại của Isuzu tự hào có một loạt các mô hình, đó là kết tinh công nghệ của công ty.

Isuzu sản xuất rất nhiều loại động cơ, từ động cơ xăng cho đến động cơ diesel với loại nhỏ nhất là 2AA1 dung tích 975 cc cho công suất 19 Ps và lớn nhất là 12PE1 dung tích 22,8 lít cho công suất lên đến 385 Ps.

Chúng tôi sẽ liệt kê một số mẫu thông dụng sau:

  • Isuzu 4LE2T- Dung tích xi lanh 2,179 lít
  • Isuzu C240- Dung tích xi lanh 2369 cc
  • Isuzu 4JJ1X- Dung tích xi lanh 2999 cc
  • Isuzu 4HK1X- Dung tích xi lanh 5193 cc
  • Isuzu diesel 8GF1- Dung tích xi lanh 6599 cc
  • Isuzu 6HK1X- Dung tích xi lanh 7790 cm3
  • Isuzu 6UZ1X- Dung tích xi lanh 9839 cc
  • Isuzu 6WG1X- Dung tích xi lanh 15,681 lít
  • Isuzu 4JB1– Dung tích xi lanh 2770 cc (có thể dùng cho máy tàu thuyền)

Fact: Các số phía trước tên của động cơ thể hiện số xi lanh có trên động cơ đó, ví dụ máy 4JB1 thì sẽ có 4 xi lanh.

 

Một Số Hình Ảnh Động Cơ Isuzu

Chất lượng của động cơ Isuzu như thế nào?

Rất nhiều công ty trên thế giới đã lựa chọn động cơ diesel Isuzu là một phần không thể thiếu cho các sản phẩm trong doanh nghiệp của mình.

Họ đánh giá cao động cơ diesel của Isuzu vì sự kết hợp của sức mạnh, hiệu suất và độ tin cậy.

Ở thị trường hàng hải, người dùng chọn động cơ Isuzu vì sự tin cậy khi hoạt động với công nghệ tiên tiến của Isuzu đang liên tục nâng cao tiêu chuẩn cho các loại động cơ diesel công nghiệp ít tiếng ồn, ít ô nhiễm.

Isuzu cũng đã sản xuất động cơ cho các hãng xe lớn như: General Motors, Renault, Saab, Honda, Toyota và Mazda .

Các tính năng đặc biệt vốn có của động cơ diesel bao gồm tiết kiệm nhiên liệu, tỷ lệ chuyển đổi nhiệt thành công suất cao, độ bền lâu dài và mô-men xoắn mạnh mẽ trên nhiều tốc độ.

Động cơ diesel Isuzu được sử dụng cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau bao gồm máy cắt cỏ, máy kéo nông trại, máy quét tuyết, máy phát điện và động cơ tàu thuyền.

Công ty cung cấp động cơ diesel cho hơn 120 công ty, bao gồm cả các công ty nổi tiếng thế giới như Hitachi. Isuzu chiếm hơn 50% thị phần của Nhật Bản về máy xúc và xe nâng thủy lực chạy bằng động cơ diesel, đồng thời là nhà cung cấp động cơ diesel hàng đầu trong nhiều lĩnh vực máy móc xây dựng khác.

Fact: Isuzu đã được chính phủ Nhật Bản lựa chọn tham gia đoàn thám hiểm nam cực năm 1956 với phương tiện và các kỹ sư đi theo.
Động cơ Isuzu 6RB1 13,7 lít tăng áp đã được lắp trên xe trượt tuyết lớn để hoạt động ở nơi có độ cao 3.800 mét so với mực nước biển và nhiệt độ giảm xuống -80 °C.
Máy phát điện trong căn cứ được trang bị động cơ diesel Isuzu để sản xuất điện năng sử dụng hàng ngày cho các thiết bị quan sát, sưởi ấm phòng, nấu ăn, làm tan băng để làm nước…

Đoàn người và máy móc của Isuzu tham gia thám hiểm nam cực năm 1956 (nguồn ảnh: https://www.isuzu.co.jp/world/corporate/engine/industrial.html)

Những công nghệ hàng đầu được Isuzu áp dụng cho động cơ của mình:

Hệ thống Common Rail do Isuzu sản xuất 2008, đánh dấu cột mốc quan trọng giúp việc đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn, góp phần cải thiện hiệu suất của động cơ.

Việc sử dụng nhiên liệu kém chất lượng sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống nhiên liệu CRD— bất kể nhà sản xuất nào. Bộ lọc nhiên liệu và bộ tách nước không thể loại bỏ tất cả các dấu vết của nước, đặc biệt là khi hỗn hợp nhiên liệu và nước trở nên nhũ hóa.

Isuzu đã chế tạo động cơ của mình để bền nhất có thể trước những hư hỏng đó. Đầu tiên, bằng cách sử dụng bộ lọc nhiên liệu có hiệu quả lọc hàng đầu và chức năng tách nước.

Thứ hai, với bộ lọc được tích hợp hệ thống báo động dựa trên cảm biến mực nước. Hơn nữa, kim phun nhiên liệu được bố trí bền bỉ với lớp phủ đặc biệt dành cho các bộ phận bên trong, giúp chống lại các chất lạ.

Bộ làm mát khí nạp dung tích lớn Intercooler giúp động cơ vận hành bền bỉ trong nhiều giờ liên tục.

Bộ Turbo tăng áp biến thiên VGS giúp xe tăng tốc nhanh chóng, vượt địa hình dốc mượt hơn.

Và xét trên thực tế, hiện nay trên thị trường có khá nhiều hãng xe với các dòng phân khúc từ tải 1.4 tấn, 1t9, 6t, 9 tấn được trang bị động cơ Isuzu.

Ví dụ:

  • Xe CAMC 4 chân máy Isuzu
  • Xe Hyundai Iz49 động cơ Isuzu
  • Xe Daehan Teraco 2.4 tấn máy Isuzu
  • Jac 7 tấn động cơ Isuzu

Điều đó đủ chứng minh cho thấy động cơ Isuzu đã và vẫn đang là một trong dòng động cơ tốt nhất hiện nay trên toàn thế giới.

Xem thêm: Phụ tùng xe tải Isuzu

 

Động cơ 4JB1 Isuzu- Đa Dụng, Cực Bền Bỉ

Isuzu đã chứng minh độ tin cậy trong ngành công nghiệp sản xuất động cơ với lợi thế về chi phí vận hành và lượng khí thải sạch nhờ công nghệ Isuzu Diesel có nguồn gốc từ động cơ ô tô của hãng.

Trong đó, máy Isuzu 4JB1 2,8 lít được người dùng trên toàn thế giới đánh giá là đáng tin cậy và bền bỉ nhất.

Mặc dù nó chủ yếu được sử dụng trong xe tải nhẹ, nó cũng được coi là động cơ ô tô vì nó cũng được sử dụng trên xe Rodeo và Trooper.

Còn tại Việt Nam, động cơ này còn được dùng để chạy tàu thuyền, vỏ lãi.

Máy Isuzu 93 chạy vỏ lãi
Máy Isuzu 93 chạy vỏ lãi

Chúng tôi có một chiếc xe ở trang trại động cơ phiên bản 4JB1-T với một turbo đã chạy 500.000 km và đang chạy mạnh mẽ; nhưng nếu tôi muốn có độ tin cậy cao nhất, tôi sẽ chọn phiên bản trước được hút khí tự nhiên để hạn chế việc phải thay thế turbo.

Xem thêm: Đánh Giá Dòng Xe Tải Isuzu

Động cơ 4JB1 có gì đặc biệt?

Động cơ này có mọi thứ bạn cần khi nói về độ tin cậy:

  • Nó là một động cơ diesel với tất cả những lợi ích vốn có của động cơ diesel – không có hệ thống đánh lửa (ít hỏng hóc hơn), không có van tiết lưu (ít hỏng hóc hơn), và nhiên liệu diesel là chất bôi trơn và không có xu hướng “sạch” bôi trơn dầu khỏi thành xi lanh (trái ngược với xăng KHÔNG PHẢI là chất bôi trơn và KHÔNG có xu hướng “làm sạch” dầu bôi trơn khỏi thành xi lanh)
  • 4JB1 được hút khí tự nhiên và do đó không có turbo – ít hỏng hóc hơn (và turbo thường là thứ đầu tiên bị hỏng trên động cơ diesel)
  • Phun nhiên liệu của Bosch – đáng tin cậy nhất.
  • Bơm dầu tuyệt vời với lưu lượng lớn và áp suất cao.
  • Điều khiển bằng bánh răng! Đúng vậy, Isuzu 4JB1 xuất xưởng với tính năng điều chỉnh thời gian truyền động bằng bánh răng, do đó loại bỏ khả năng bị đứt dây đai hoặc kéo căng / đứt xích.
  • Thiết kế OHV kiểu cũ – cực kỳ đáng tin cậy
  • Chất lượng đỉnh cao Nhật Bản

Thông số kỹ thuật ISUZU 4JB1

Loại Diesel engine
Cấu hình 4 xi lanh thẳng hàng
Dung tích 2771 cc
Công suất tối đa 49 (67) / 3200 kW(PS)/ phút
Trọng lượng động cơ 290 Kg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button