Nguyên Nhân Hình Thành Chất Bẩn Trong Động Cơ Xe Tải, Xe Đầu Kéo

Nguyên nhân hình thành chất bẩn trong động cơ xe tải, xe đầu kéo

Hai chất quan trọng khiến động cơ bị nhiểm bẩn là muội than và hơi nước hai chất này được hình thành trong quá trình đốt cháy nhiên liệu. Đặc biệt khi động cơ ngưng hoạt động và nguội đi, các tàn dư trong quá trình đốt cháy và thải khí sẽ làm cho muội than và hơi nước được hình thành nhiều hơn hoặc là khi nổ máy đạp ga lúc khởi động xe, vì lúc này lượng nhiên liệu được bơm vào sẽ tương đối lớn động cơ không thể đốt cháy được hoàn toàn nên thường xảy ra hiện tự ứ đọng sẽ tạo ra muội than 

Hơi nước (H2O) luôn được tạo ra trong quá trình động cơ hoạt động và hầu hết sẽ bay hơi theo khí xả ra ngoài. một phần hơi nước bay ra ngoài sẽ bị ngưng động tại khu vực cát-te tạo thành nước ở dạng lỏng nếu động cơ ngưng hoạt động và nguội đi. Tuy nhiên, sau khi hơi nước ngưng tụ nếu xe di chuyển trên 16 km sẽ khiên lượng nước này bay đi vì khi đó xe đã đủ nóng, nếu không chạy đủ số km để làm nóng động cơ lượng nước này không được bốc bơi tích tụ với lượng nước mới sẽ làm nhớt xe xảy ra hiện tượng nhủ hóa, độ nhờn bị mất đi. Do vậy thường trái với lầm tưởng của nhiều người là cần phải thay nhớt mới sau những cuộc hành trình dài.

Nhớt cần thay sớm và mới khi ta thường xuyên di chuyển dưới 16 km, tăng giảm ga thường xuyên, kẹt xe, tắt máy thường xuyên, kéo theo mooc nặng, lên xuống dốc cao, điều kiện đường phố nhiều bụi bặm…

Dầu nhờn có màu đen có phải là xấu không.

Khi khách hàng đổi từ dầu nhờn thường sang dùng dầu nhờn cao cấp lại thấy hoảng hốt khi thấy dầu nhờn cao cấp đổi từ màu hổ phách sang màu đen một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn và cho rằng dầu nhờn cao cấp không tốt bằng dầu nhờn thường. Điều đó hoàn toàn là sai lầm.

Với các loại dầu nhờn thông thường thì họ không bổ sung thành phần là các chất phụ gia như là dầu nhờn cao cấp, những chất phụ gia trong dầu nhờn cao cấp sẽ làm sạch muội than bám vào các vách của xilanh (pitton). Vì vậy cho nên quý khách hàng có thể yên tâm sử dụng nếu chưa đến kỳ hạn phải thay mới.

Khi nào cần thay dầu nhờn cho xe tải, xe đầu kéo.

Các nhà sản xuất ô tô thương khuyên chỉ nên thay dầu nhờn khi xe đã di chuyển được 4000 -5000km. Còn các nhà sản xuất dầu nhờn thường khuyên chúng ta nên thay sớm hơn, điều này làm các chủ xe phải suy nghĩ không biết phải nghe ai.

Và điều này đã được 1 tạp chí nôi tiếng của Mỹ khẳng định chỉ nên nghe theo nhà sản xuất ô tô, không nghe theo người bán dầu nhờn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button