Mục lục
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc- Hyundai đã giới thiệu chiếc xe tải đầu kéo Trago thế hệ tiếp theo là Hyundai Xcient mới tại Seoul Motor Show 2013, thể hiện kiểu dáng đẹp, tính năng vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu.
Với một chiếc xe đầu kéo của Hyundai, bạn biết rằng bạn đang có được cỗ máy vận tải hiệu quả đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của mình.
Hyundai cung cấp cho bạn một lựa chọn 4 mẫu máy kéo, mỗi mẫu được thiết kế để mang lại lợi nhuận và hiệu quả cao hơn mà bạn cần để vượt trên đối thủ: HD1000, HD700, Trago, Xcient.
Sản phẩm xe đầu kéo Hyundai Xcient là sự pha trộn hoàn hảo của hiệu suất, giá cả và độ tin cậy.
Nhìn kỹ hơn và bạn sẽ sớm đánh giá cao lý do tại sao đầu kéo Hyundai cung cấp giá trị tốt nhất cho sự đầu tư tiền bạc ngày nay.
Cái Tên Xcient Của Hyundai Mang Ý Nghĩa Gì?
Bộ phận thương mại của Huyndai Motor Company đã đặt tên Xcient bằng cách kết hợp “XC” – đơn vị đo lường dữ liệu lớn nhất – với từ “efficient” có nghĩa là hiệu quả.
Bộ phận xe tải của Hyundai đã dành ba năm và 200 tỷ won (180 triệu đô la Mỹ) để phát triển đầu kéo Xcient này.
So Sánh Đầu Kéo Xcient và Hyundai Trago
So với đầu kéo Trago thế hệ cuối, Hyundai h2 Xcient có lưới tản nhiệt rộng hơn và các đường nét thiết kế độc đáo riêng.
Không gian nội thất cũng đã được tăng lên; chiều cao cabin tăng 13 inch lên khoảng 75 inch; chiều rộng đã tăng từ 26 inch lên 31 inch.
Với các tính năng bổ sung như ghế lái được sưởi ấm và thông gió, hệ thống viễn thông Blue Link và nút khởi động, cabin thiết kế tối ưu cảm giác thoải mái hơn cho người lái xe.
Hai loại động cơ diesel được trang bị trên xe Xcient: động cơ 10,0 lít cho công suất 414 mã lực và mô-men xoắn 1446 lb-ft, và động cơ diesel Powertech tạo ra mô-men xoắn 512 mã lực và 1844 lb-ft.
Các động cơ được kết hợp với một hộp số ly hợp kép, và chiếc xe được đặt trên một hệ thống treo khí mới.
Với sức mạnh của xe Xcient mới, Hyundai cho biết hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của Xcient đã cải thiện 7% so với Trago.
Giá Bán Xe Đầu Kéo Hyundai Xcient
Hyundai Xcient nhìn chung có giá bán khá hợp lý, không quá cao và mang đến cho người dùng chất lượng tuyệt vời tương xứng với giá cả.
Xe đầu kéo Xcient có giá là 1.650.000.000 (1,65 tỷ), giá nà là bán đề nghị, chưa cộng các khoản khác như VAT, phí đăng ký đăng kiểm ra số…
Và giá xe cũng tùy thuộc vào từng thời điểm thị trường lên xuống.
Giới Thiệu Chi Tiết Hyundai Xcient
Ngoại Thất Hyundai Xcient Truck
Xe áp dụng phong cách khí động học, thiết kế sáng tạo độc đáo của riêng XCIENT, với độ nghiêng của kính chắn gió, mở rộng tầm quan sát phía trước và áp dụng các đường nét thiết kế hài hòa.
Hoàn thành phong cách tiên tiến
Cabin xe XCIENT có chiều cao đầy đủ cao hơn và chiều dài đầy đủ dài hơn với không gian rộng hơn, trải nghiệm thoải mái và tự do hơn khi bạn lái xe.
Bằng cách tăng gương ngoài trời để tăng khả năng hiển thị, giảm sự hiện diện của các điểm mù và gương khí động học được thiết kế, sử dụng để giảm tiếng ồn và nước dính vào mặt kính.
Xem thêm: Hyundai Neptune HDC-6: Siêu Xe Đầu Kéo Pin Nhiên Liệu Hydro Của Tương Lai
Nội Thất Đầu Kéo Xcient Tractor
Không gian trong cabin rộng hơn cho trải nghiệm lái xe thoải mái hơn, tối ưu cho chuyển động và hoạt động trong xe tự do hơn.
Sự thoải mái được thể hiện bởi chiếc giường lớn nhất thế giới. Đây là sự cân nhắc chu đáo để làm dịu sự mệt mỏi sau nhiều giờ lái xe.
Bạn không cần quá lo lắng về không gian lưu trữ vì nhà sản xuất quan tâm đến nhu cầu lưu trữ của bạn mọi lúc mọi nơi với các hộc đồ phía trên nóc hoặc ngay ở tablo xe.
Thời gian lái xe thoải mái với sự bố trí tối ưu các công tắc cầm tay, âm thanh, thông tin vận hành đa màn hình, chẩn đoán lỗi, trọng lượng trục (cung cấp không khí), v.v.
Tăng thêm sự thoải mái khi lái xe với Bluetooth, hệ thống rảnh tay và công tắc hành trình.
Cabin xe thể hiện một cảm giác tinh tế, cả bên trong lẫn bên ngoài, màu sắc và hoa văn trang trí mới và ánh sáng dịu nhẹ bằng đèn LED, một cách tiếp cận khó có thể tưởng tượng trong các xe tải khác.
Động Cơ Xe Xcient
Hyundai Xcient sử dụng động cơ hiện đại nhất, tiết kiệm nhiên liệu đến 7% so với các động cơ cùng công suất.
Xe đầu kéo Xcient 2 cầu được trang bị khối động cơ diesel D6, 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, được sản xuất với công nghệ Hyundai với dung tích xi lanh 9960 cm3 cho công suất cực đại 380 mã lực tại 2000 vòng/phút, mô men xoắn lớn nhất 1568Nm tại 1200 vòng/phút, làm mát bằng nước, turbo tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp.
Hộp số T160S2x5 với 10 số tiến, 2 số lùi.
Thông Số Kỹ Thuật Xe
KHỐI LƯỢNG
Khối lượng bản thân (kg) | 9.130 |
Khối lượng hàng hóa (kg) | 13.550 |
Khối lượng toàn bộ (kg) | 23.460 |
Trọng lượng kéo theo cho phép (kg) | 39.900 |
KÍCH THƯỚC
Kích thước bao (DxRxC) | 7050 x 2490 x 3925 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3300 x 1350 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 260 |
ĐỘNG CƠ
Mã động cơ | D6HB |
Loại động cơ | Động cơ Diesel tăng áp bằng Turbo, làm mát bằng nước, 4 kỳ, 6 xy lanh |
Dung tích xi lanh (cc) | 9.960 |
Công suất cực đại (Ps) | 380Ps/ 2000 |
Dung tích thùng nhiên liệu (L) | 380 |
HỘP SỐ
Loại | 12 số tiến, 2 số lùi |
VÀNH & LỐP XE
Kiểu lốp xe | Trước lốp đơn/ Sau lốp đôi |
Cỡ lốp xe (trước/sau) | 12R22.5-16PR |
ĐẶC TÍNH VẬN HÀNH
Khả năng vượt dốc (tanθ) | 0.855 |
Vận tốc tối đa (km/h) |
HỆ THỐNG PHANH
Hệ thống phanh hỗ trợ | Phanh khí xả, kiểu van bướm |
Hệ thống phanh chính | Phanh tang trống, khí nén 2 dòng |
Hiệu suất và an toàn của Xcient
Hiệu suất hàng đầu lớp và hiệu quả nhiên liệu được tối ưu hóa Xcient được đảm bảo cho tính thực tế và hiệu quả tối đa.
Duy trì xe
Khi góc nghiêng của buồng lái tăng lên tối đa 61 °, xi lanh nghiêng được mở rộng để đảm bảo thể tích của bể chứa bơm nghiêng, và nắp bảo vệ phía trên ngăn chặn rò rỉ dầu.
Hệ thống giảm xóc giúp giảm chi phí bảo dưỡng xe, cải thiện đáng kể an toàn lái xe và hiệu suất phanh bằng cách tăng tuổi thọ của lót phanh lên gấp bốn lần.
Hệ thống treo khí sau 4 x 2 máy kéo tự động (ECAS) Hệ thống treo khí loại 4 túi.
Cabin treo
Tích hợp lò xo và giảm xóc, kích thước giảm xóc mở rộng tạo ra độ rung thấp hơn và hấp thụ tốt hơn lên / xuống dốc. Giảm xóc bên áp dụng rung dưới trái & phải.
ABS (Hệ thống chống bó cứng phanh) với ASR (Bộ điều chỉnh chống trượt)
Với ABS / ASR, người lái có thể duy trì sự ổn định hướng hoàn toàn của xe mọi lúc, cũng như tránh các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn. Là thuận lợi trong khi lái xe trong điều kiện đường trơn trượt.
Độ bền(kiểm tra nhiệt độ cực thấp)
Để áp dụng độ bền mạnh nhất có thể, Xcient đã hoàn thành các thử nghiệm nhiệt độ cực thấp ở Ivalo, Phần Lan và chứng minh sức mạnh và độ bền mạnh mẽ của nó.
Hyundai Xcient duy trì độ bền kết cấu trong bất kỳ điều kiện đường nào do thiết kế mạnh mẽ của nó áp dụng rộng rãi kết cấu chịu tải tốt và thép cường độ cao.
Khung gầm & khung xe chịu sức kéo cao
Phương pháp tạo hình cuộn được áp dụng cho khung có độ bền kéo cao và bằng cách tăng chiều dài giữa các khung lên đến 60 mm, nó đảm bảo sự thoải mái khi lái xe cũng như hiệu suất xử lý xe tuyệt vời.
Mâm kéo
Thiết kế mạnh mẽ của khớp nối cung cấp các đặc tính hấp thụ sốc nổi bật có thể dựa vào để vận chuyển an toàn và an ninh hàng hóa của bạn.
Thiết kế kiểu trục đơn của nó phù hợp lý tưởng để vận chuyển các container có dung tích lớn trên bề mặt đường trơn ở tốc độ cao, nó là lựa chọn hoàn hảo cho hiệu quả cao nhất và lợi nhuận tối đa.
Hệ thống lái tự động
Theo Hyundai, chiếc xe Xcient thử nghiệm có hệ thống lái tự động hoạt động ở cấp độ 3 SAE .
Điều đó có nghĩa là hệ thống này có thể điều khiển tay lái, ga và phanh, cũng như điều khiển phương tiện giao thông mà không cần sự can thiệp của con người.
Nhưng hệ thống cấp 3 chỉ cho phép công nghệ lái xe tự động trong những trường hợp cụ thể, thường là lái xe trên đường cao tốc.
Trong hành trình, một tài xế sẽ ở trên xe và sẵn sàng nắm quyền kiểm soát trong trường hợp xảy ra sự cố.