Tổng Quan
Được mệnh danh là con rồng trong nghành vận tải vùng Đông Bắc Á xe tải Chenglong ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng lớn của thị trường thế giới
Động cơ Yuchai 4 kỳ ( nạp – nén – nổ – xả ) được vận hành chính xác tuyệt đối đến từng chi tiết nhỏ nhất loại bỏ hoàn toàn các động tác dư thừa như phun dư – thiếu nhiên liệu, pit-tông nạp nổ năng lượng nhanh chóng, mạnh mẽ tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu và khả năng vận hành của xe, 6 xilanh thẳng hàng tiết kiệm được rất nhiều diện tích gầm máy mà vẫn có thể cho công suất đến 310HP, dễ dàng chuyển số và vận hành dễ dang hơn những dòng xe trước đây
Là dòng xe phân khúc 18 tấn với thiết kế 2 dí trước 2 cầu sau, giúp xe có thể quay đầu dễ dàng trên những khoảng đường hẹp và có thể phân bổ lực đều hơn, chịu được áp lực cực lớn từ hàng hóa để nâng cao tính ổn định cho xe khi di chuyển qua những cung đường xấu
Ngoại Thất
Cabin màu bạc đặc trưng của hãng Chenglong, sơn tĩnh điện 5 lớp được nung nóng đến 6 lần trong buồng kín bằng rô-bốt công nghệ cao, chịu được những tác động khác nghiệt của thời tiết nắng nóng khiến nhiệt độ bên trong và bên ngoài ô tô lên hơn 50 độ C, các cơn mưa SO2 ( mưa axit từ việc ô nhiểm môi trường ). Có thể nâng hạ bằng hệ thống điện tử, góc mở cửa 90 độ, bậc 3 nấc đặt ở độ cao phù hợp dễ dàng lên xuống
Mặt nạ xe có 5 cửa lấy gió bên trong là các bộ phận lọc có cấu tạo rất nhỏ, tỉ mỉ nhằm tránh các dị vật bay vào cùng với thiết kế gọn gàng, mang phong cách đương đại, sang trọng
Đèn pha halogen công nghệ mới công suất 55w có thể chiếu sáng trong môi trường sương mù, trời mưa, thời tiết xấu…
Kính chắn gió được cấu trúc cực kì tỉ mỉ giữa lớp PVC và các liên kết hydro loại bỏ hoàn toàn các hiện tượng quang sai ( mức độ gần xa của các vật chướng khi nhìn qua kính ) nhờ vậy mà các bác tài có thể xử lí nhanh chóng và chính xác khi tham gia giao thông.
Lốp xe được đúc từ cáo su nguyên khối bên trong là các lớp bố thép giúp tăng sức tải, độ ổn định khi xe di chuyển ở tốc độ cao.
Ngoài ra, bên ngoài là các gai lốp, các rãnh giữa các gai có cấu tạo, thiết kế đặc biệt tăng tối đa lực ma sát nhờ vậy mà xe có thể bám đường tốt, giảm tiếng ồn nhưng vẫn giữ được độ êm, chống xung chấn
Khung gầm chassi luyện từ hợp kim thép siêu chắc chắn bền bỉ chịu được các tác động của thời tiết chống giản nở, sét gỉ luyện trong nhiệt độ hơn 350 độ C. Thùng hàng có chiều dài 9.2m cùng với bình nhiên liệu cỡ lớn thuận tiện cho những chuyến có lượng lớn hang hóa và dài ngày
Độ tinh khiết thủy tinh của kính chiếu hậu rất cao cho hình ảnh phản chiếu rõ, chính xác về khoảng cách và có tác dụng giảm chói, lóa từ ánh sáng mặt trời hay khi các xe phía sau mở đèn pha
Nội Thất
Vô lăng đánh lái nhẹ nhàng có hỗ trợ hệ thống trợ thủy lực, cùng hệ thống điều khiển điện từ được tích hợp trên vô lăng giúp thao tác nhanh hơn
Ghế ngồi 2 bên êm, chống ẩm, mùi hôi có thể nâng hạ, vị trí ngồi cao thoải mái cho tầm nhìn rộng quan sát được nhiều đối tượng xung quanh khi đang tham gia giao thông trên đường
Trang bị thêm nhiều hệ thống giải trí, giảm mệt mỏi trên những chặn đượng dài như Radio/ FM, CD, MP3, cổng USB
Thông Số Kỹ Thuật
TỔNG QUAN | |
Model | DFL1310A1 |
Động cơ | Yuchai YC6L310-33 |
Công suất động cơ (kw) | 228 |
Kiểu động cơ | 4 Kỳ – 6 Xilanh thẳng hàng, turbo tăng áp |
Hộp số | 9 Số tiến / 2 Số lùi – 2 tầng nhanh chậm |
Loại hộp số | 9 JSD135T-B |
Trục cầu trước / sau (tấn) | 2 x 7 / 2 x 10 |
Tỉ số truyền | 4.44 |
Cabin | M53 |
Thể tích làm việc (cm3) | 8424 |
Loại nhiên liệu | Diesel |
Tự trọng (kg) | 11.970 |
Tải trọng cho phép (kg) | 17.900 |
Tổng tải trọng (kg) | 30.000 |
Kích thước bao (mm) | 11.840 x 2.500 x 3.650 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 1800 + 5050 + 1350 |
Công thức bánh xe | 8 x 4 |
CÁC HỆ THỐNG KHÁC | |
Vệt bánh trước / sau (mm) | 2050 / 1860 |
Lốp xe | 11.00R20 – Bố thép 2 đồng tiền |
Hệ thống lái | Trợ lực thủy lực |
Kích thước thùng hàng (mm) | 9250 x 2360 x 850/2150 |
HỆ THỐNG PHANH | |
Phanh tang trống |
Phanh chính dẫn động khí nén 2 dòng, kiểu má phanh tang trống |
Phanh tay Locke |